Mùa dịch Corona uống gì để tăng sức đề kháng?

Mùa dịch Corona uống gì để tăng sức đề kháng?

Trong mùa dịch Corona này, bên cạnh các biện pháp phòng chống bệnh từ bên ngoài, bạn cũng cần phòng bệnh ngay từ bên trong bằng cách bổ sung đầy đủ các khoáng chất để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nếu bạn vẫn đang trăn trở tìm kiếm thì đừng bỏ qua thức uống  trà gừng chanh mật ong, vừa đơn giản vừa vô cùng hữu ích và có nhiều công dụng tuyệt vời dưới đây nhé.

Vì sao uống trà gừng chanh mật ong có thể tăng cường đề kháng?

Từ lâu, gừng và mật ong đã được xem là những vị thuốc tự nhiên rất tốt cho sức khỏe với nhiều công dụng tuyệt vời. Không những thế, hai vị thuốc này còn có thể kết hợp cùng nhau để tăng giá trị sử dụng. Mật ong cũng được xem là dung môi kích thích rất tốt hiệu quả của gừng đối với cơ thể.

Gừng có tính ấm, có tác dụng làm nóng cơ thể, hỗ trợ huyết áp, chữa đau bụng do nhiễm lạnh rất hiệu quả. Theo lương y Bùi Hồng Minh, mật ong chứa lượng glucose khoảng 60 – 70%, sacharose, muối vô cơ, men tiêu hóa… có vị ngọt tự nhiên, tính bình và rất tốt cho sức khỏe. Mật ong có thể chữa được nhiều bệnh như: viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, diệt vi trùng… Chanh kết hợp với mật ong giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa, hỗ trợ thải các chất độc hại, hỗ trợ giảm cân, trị táo bón và tăng cường khả năng miễn dịch.

Với những công dụng riêng như vậy, khi kết hợp lại với nhau, trà gừng chanh mật ong còn tốt hơn gấp 10 lần với rất nhiều công dụng như: giải cảm, tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp phục hồi và cải thiện lưu thông máu, ổn định hệ tiêu hoá… Và đặc biệt, nhờ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao mà trà gừng chanh mật ong còn có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch rất tốt.

Trà kết hợp với chanh mật ong Kondo Honey và bình pha trà Hario

 

Hướng dẫn cách làm trà gừng chanh mật ong thơm ngon giúp tăng cường đề kháng

Nguyên liệu

  • 1 gói trà túi lọc
  • 2tbsp chanh ngâm mật ong Kondo Honey
  • 1 củ gừng nhỏ
  • ½ trái chanh tươi
  • Nước sôi ở 95 độ C
  • 1 bình thủy tinh chịu nhiệt Hario
  • 1 muỗng khuấy

Trà gừng chanh mật ong giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Cách làm

Bước 1:

Gừng gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, cắt 5-6 lát mỏng. Ngâm với 50ml nước sôi trong khoảng 15 phút để được hỗn hợp nước gừng (hoặc có thể cho lên bếp nấu trực tiếp nếu bạn muốn nhanh hơn). Chanh rửa sạch, cắt 3-5 lát

Chuẩn bị bình pha trà Hario, cho vào 1 gói trà túi lọc, sau đó rót nước ấm vào để ủ trà khoảng 10 phút

Bước 2:

Khi trà đã ủ xong, bạn bỏ lưới lọc trà ra, thêm nước gừng vào.

Lấy khoảng 2 tbsp chanh ngâm mật ong Kondo Honey (hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị), khuấy đều cho các hỗn hợp hòa tan vào nhau và thưởng thức.

Cuối cùng thêm vài lát chanh tươi giúp bình trà thơm hơn và đẹp mắt hơn.

 

Uống trà gừng chanh mật ong lúc nào thì tốt cho sức khoẻ?

Uống trà gừng chanh mật ong vào buổi sáng và sau khi ăn sáng sẽ rất tốt cho cơ thể. Sở dĩ như vậy vì lúc này, trong dạ dày có nhiều khí hơi, trà gừng sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn và làm ấm cơ thể.

Gừng đạt hiệu quả cao nhất khi uống vào mỗi sáng theo nguyên tắc uống một tuần, nghỉ một tuần. Người đang uống thuốc chống đông máu, hạ huyết áp, hạ đường… cần theo dõi hoặc dùng lượng thấp nhất.

Bình thủy tinh Hario có khả năng chịu nhiệt tốt, sử dụng được cả trong lò vi ba

Nếu bạn muốn uống trà lạnh thì có thể thêm một ít đá viên vào. Tuy nhiên uống nóng thì sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn. Với bình thủy tinh Hario có khả năng chịu nhiệt tốt, sử dụng được cả trong lò vi ba, bạn sẽ luôn có 1 bình trà gừng chanh mật ong vừa thơm vừa ấm để thưởng thức suốt ngày dài.

Uống trà gừng chanh mật ong vào buổi sáng rất tốt cho cơ thể

Có thể thấy, trà gừng chanh mật ong có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là giúp tăng cường đề kháng, bảo vệ sức khỏe vào mùa dịch Covid-19 đang không ngừng chuyển biến phức tạp như hiện nay.

Mời bạn tham khảo các loại bình pha trà Hario tại đây

 

← Bài trước Bài sau →